HTML Blog Setting -

ચાલતી પટ્ટી

શિક્ષક-શિષ્યનો સંબંધ ત્યારે જ શરુ થાય છે જ્યારે બાળકનુ નામ શિક્ષકના હ્રદયરુપી રજિસ્ટરમા નોંધાય છે.-કે.બી.પટેલ~ એ જ લોકો આખરે ફાવી ગયા જે સમયસર બીજને વાવી ગયા.~ રેખાઓમાં રહ્યો અડોઅડ બિંદુઓનો ફાળો મંજિલ બીજું કાઇ નથી,બસ પગલાનો સરવાળો.~ પુસ્તક કરતાં વધારે જીવે એવી કોઈ ઇમારત માનવી બાંધી શકતો નથી.~ ધીમા જવામાં વાંધો નથી,વાંધો ઊભા રહી જવામાં છે.~ લોંખંડ ભલે ગરમ થાય ,પરંતુ હથોડાએ તો ઠંડુ જ રહેવું જોઈએ.~ વર્તમાન જ સાચો સમય છે,બીજા બધા સમય તો માત્ર ભ્રમ છે.~ દરેક કામમાં જોખમ હોય છે,પરંતુ કશું નહીં કરવામાં મોટું જોખમ હોય છે.~ પ્રેરણા એ પ્રિપેઈડ રિચાર્જ કૂપન છે.~ આપનો દ્રષ્ટિકોણ જ પ્રેરણા બને છે.~ શબ્દો કોઈને મારી શકે છે,તો તારી પણ શકે છે.~ જીવન જીતવાની નહીં,પણ જીવવાની વસ્તુ છે.~ ગુસ્સો કરવો સહેલો છે,પણ શાંત રહેવું અઘરું છે.~ સૌથી ઓછું ખર્ચાળ મનોરંજન શ્રેષ્ઠ પુસ્તકોમાંથી મળે છે અને તે કાયમી હોય છે. "Arise,Awake and NOT To STOP Till The GOAL is Reached ”- Swami Vivekananda."

13 ઑક્ટોબર, 2016

બિન સચિવાલય પરીક્ષાની તૈયારી માટે

બિન સચિવાલય પરીક્ષાની તૈયારી માટે : 

શિક્ષણમાં ક્રાંતિકારી અને આધુનિક પરિવર્તનો આવ્યાં છે

 શિક્ષણ એ પરિવર્તનશીલ, પ્રગતિશીલ અને પ્રયોગાત્મક છે. કોમ્પ્યુટર વીસમી સદીની ક્રાંતિકારી શોધ છે, જયારે એકવીસમી સદી એ કોમ્પ્યુટર,ઈન્ફોર્મેશન અને ઈન્ટરનેટની છે. વિશ્વમાં જ્ઞાન અને માહિતીનો સતત વધારો થતો જઈ રહ્યો છે. આજના ઈન્ટરનેટ અને કોમ્પ્યુટર ટેકનોલોજીના જમાનામાં શિક્ષણક્ષેત્રે આમૂલ પરિવર્તનો થયા છે. વિશ્વમાં જ્ઞાન અને માહિતીનો સતત વધારો થતો જ રહ્યો છે. વિજ્ઞાન અને ટેકનોલોજીના કારણે જ્ઞાનમાં ઝડપી વધારો થાય છે. ઘણા પ્રયોગો , શોધ સંશોધનોના ફળસ્વરૂપે શિક્ષણના નૂતન ક્લેવરો, સ્વરૂપો, પદ્ધતિઓ, પ્રયુકિતઓ અસ્તિત્વમાં આવી અમલી બન્યા છે. વિજ્ઞાન અને ટેક્નોલોજી વિષય એ રોજિંદા જીવન સાથે ગુંથાયેલ વિષય છે, તે જીવનલક્ષી વિષય છે, જેના દ્વારા વ્યક્તિમાં કેટલાક આવશ્યક કૌશલ્યો અને વલણો આકાર પામે છે. તેથી આવા વિષયને વધુ પ્રયોગાત્મક અને અનુભવો દ્વારા શીખવવું જોઈએ જેથી વધુ ગહન અધ્યયન શક્ય બને.
આજના આધુનિક સમયમા શિક્ષણની ક્ષિતિજો જ્યારે વિસ્તરી રહી છે ત્યારે શિક્ષકો તેમાથી બાકાત કેવી રીતે રહી શકે? આજે ટેકનોલોજીના યુગમા વર્ગખંડમા પણ વૈવિધ્ય જોવા મળી રહ્યુ છે જે ખરેખર આધુનિક સમયની માંગ છે. કોમ્પ્યુટર અને ઇંટરનેટના આ યુગમા વર્ગખંડને જીવંત રાખવા માટે આપણી પાસે ઘણા બધા વિકલ્પો તૈયાર છે બસ તેને યોગ્ય દિશામા વાપરવાની નૈતિકતા હોવી જરુરી છે.
આજે શિક્ષકો વર્ગખંડમા કોમ્પ્યુટર, ઇંટરનેટ તેમજ પ્રોજેક્ટર દ્વારા શિક્ષણ કાર્ય કરાવી રહ્યા છે. ઘણા શિક્ષકો પોતે પોતાની આવડતથી ઘણા પ્રકારનુ શૈક્ષણિક સાહિત્ય પણ બનાવી રહ્યા છે. જેમા વિડિયો,પીડીએફ ફાઇલ તેમજ પીપીટી મુખ્ય છે.પીપીટી એ આજે અસરકારક શિક્ષણ માટે ખુબ જ જરુરી અને હાથવગુ સાધન છે જેનાથી આપણુ શિક્ષણ કાર્ય ઘણુ સરળ અને અસરકારક બની જાય છે. બાળકોને પણ પીપીટી ખુબ જ પસંદ પડે છે.પીપીટી ને લીધે તેનામા ઘણા સકારાત્મમક પરિવર્તનો જોવા મળે છે અને તે ખુબ જ આનંદપુર્વક શિક્ષણકાર્યમા જોડાયેલ જોવા મળે છે. શિક્ષકો પીપીટી બનાવવી એ એક રીતે જોઇએ તો એક પ્રકારની કળા છે. અને થોડો સમય માગી લેતી પ્રક્રિયા છે.શિક્ષણમાં ટેકનોલોજીનો અસરકારકીય યોગ્ય રીતે ઉપયોગ ખાતરીપૂર્વક તકનિકી સાધનો ને પસંદ કરવા તે માટે મહત્વપૂર્ણ પગલું રહશે. આ વિભાગ પ્રૌદ્યોગિક શિક્ષણ વિષેની માહિતી અને શિક્ષણ ને ટેકનોલોજીથી થતા ફાયદાઓની જાણકારી આપે છે. ટેકનોલોજીનો માહિતી અને સંચાર પ્રૌદ્યોગિક  જે વિજ્ઞાન ક્ષેત્રે આકાર અપાતા સંચારિત, સંગ્રહ, સર્જિત,દેખાડવું, વિદ્યુતીય અર્થ દ્વારા અરસપરસ રીતે અથવા વિનિમય શબ્દોની માહિતી માટે ઉપયોગીય છે. અને ઉપગ્રહોની શ્રેણીઓ, કોમ્પ્યુટર અને નેટવર્ક હાર્ડવેર અને સોફ્ટવેર જેવા પ્રૌદ્યોગિકોનો સમાવેશ થાય છે. અન્ય સાધનો અને સેવાઓ નો પ્રૌદ્યોગિક સાથે સંકળાયેલ છે, જેમ કે વિડિઓ દ્વારા સંબોધન કરવું, ઈ મેઇલ અને બ્લોગ્સ.
શૈક્ષણિક હેતુઓ શિક્ષણ ની માહિતી અને સંચાર પ્રૌદ્યોગિક નું આધુનિક સંકલિત સ્વરૂપ જરૂરી છે. શિક્ષણકારો નીતિ ઘડવૈયાઓ અને સંશોધકો બધા ટેકનોલોજી સંભવિત શિક્ષણ પર નોંધપાત્ર અને હકારાત્મક અસર પર સંમત લાગે છે. શિક્ષણ ક્ષેત્રેની ભૂમિકા ચોક્કસ સુધારણા રીતે પાઠય હોવા જોઇએ અને જે પૂર્ણ સંભવિત અને શ્રેષ્ઠીય હોય છે જેની ખાતરી રાખવી જોઇએ.
 સીધા વર્ગીય દ્વારા શીખવાનું આઇઆરઆઇ સાથે સૂચના અને પ્રસારણ ના પાઠ સહિત નું શિક્ષણ સામાન્ય શૈક્ષણિક ક્રાર્યક્રમ જે સામાન્ય અને અનૌપચારિક શૈક્ષણિક ની તકો પૂરી પાડે છે.શિક્ષકોને શિક્ષણ ની ગુણવત્તા સુધારવા માટે અને જાણકારીને નિયમિત રીતે વધારવા માટેની આપે છે.
સામાન્ય રીતે, કોઈપણ અથવા શૈક્ષણિક ગુણવતા સાથે નો ટેલિવિઝન કાર્યક્રમ રેડિયો એક સામાન્ય શૈક્ષણિક કાર્યક્રમ ગણી શકાય. યુનાઇટેડ સ્ટેટ્‌સ બાળકો માટે શૈક્ષણિક ટેલિવિઝન કાર્યક્રમ ખેતર રેડિયો કેન્દ્ર અન્ય ઉદાહરણ કેનેડીયન શૈક્ષણિક રેડિયો ચર્ચા કેન્દ્વ છે.
સૌથી નોંધપાત્ર અને શ્રેષ્ઠ સીધા વર્ગ શિક્ષણ અભિગમ દસ્તાવેજીકૃત નું ઉદાહરણ આઇઆરઆઇ. આમાં સીધું તૈયાર શિક્ષણ અને અભ્યાસ દૈનિક ધોરણે ૨૦થી૩૦ મિનિટ માટે વર્ગખંડમાં જાણકારીના અભ્યાસ નો સમાવેશ થાય છે. આ દ્વારા ગણિત, વિજ્ઞાન, આરોગ્ય અને રાષ્ટ્રીય અને રાજ્ય અભ્યાસક્રમને ભાષાઓમાં ખાસ સ્તરીય, ચોક્કસ રીતે શીખવાના હેતુઓની આસપાસીય વર્ગખંડ ના શિક્ષણ ગુણવત્તા સુધારવા માટે અને નિયમિત રીતે યુકતીય શાળાઓમાં નબળા તાલીમ વર્ગખંડમાં શિક્ષકો માટે સહાયકીય યુકતીય રીતે રચાયેલ હોય તે તરીકે કાર્ય હેતુનીય છે. આઇઆરઆઇ ની યોજનાઓને ભારત અને અન્ય દક્ષિણ એશિયાના દેશોમાંમાં અમલીકરણ કરી દેવામાં આવી છે. એશિયાખંડ માં આઇઆરઆઇને ૧૯૮૦ ની સાલમાં થાઇલેન્ડ માં પ્રથમવાર અમલમાં લાવવામાં આવી હતી. ઇન્ડોનેશિયા, પાકિસ્તાન બાંગ્લાદેશ, નેપાળ અને ૧૯૯૦ માં પોતાના આઇઆરઆઇ ને યોજનાબદ્ધ રીતે લાવ્યા હતા. મોટા ભાગની અન્ય અંતરીય શિક્ષણ કાર્યક્રમો કરતાં હતા.
આઇઆરઆઇ અલગ કેવી રીતે છે.જેમકે પ્રાથમિકીય હેતુ શીખવાથી ગુણવત્તા વધારવાની છે અને એ માત્ર શૈક્ષણિક વપરાશ વિસ્તૃત કરવા માટે અને તેના બંને સામાન્ય અને બિન-સામાન્ય સુયોજનો ને ઘણી સફળતા મળી છે. સમગ્ર વિશ્વમાં વિસ્તૃત સંશોધન પ્રમાણે બતાવેલ છે કે ઘણા આઇઆરઆઇ ની યોજનાઓ શીખવાના પરિણામો અને શૈક્ષણિક ની સમાનતા પર હકારાત્મક રીતે અસરકારક છે. શાળાઓમાં સમય પર કેન્દ્રિય નિર્માણિત ટેલિવિઝન કાર્યક્રમો સેટેલાઈટ મારફતે સમગ્ર દેશમાં પ્રકાશિત થાય છે, અન્ય શાળાઓમાં આપવામાં આવતાં ગૌણ અભ્યાસક્રમને આવરી લે છે. દરેક કલાકે એક અલગ વિષય અને શિક્ષક પ્રવૃત્તિઓ પર પ્રકાશ પાડે છે.
 વિદ્યાર્થીઓ ટેલિવિઝન પર શિક્ષકો વિવિધ રીતે ખુલ્લા હ્રદયથી સામેલ થાય છે, પરંતુ તમામ શાખાઓ માટે શિસ્તતા માટે પોતાના શિક્ષક હોય છે.મોટા પ્રસારણ કેન્દ્રો કે જે શાળાનું પ્રસારણ પૂરું પાડે છે જેમાં બ્રિટિશ પ્રસારણ કેન્દ્વ શિક્ષણ રેડિયો ટીવી જે યુનાઇટેડ કિંગડમ અને એનએચકે જાપાની પ્રસારણીય કેન્દ્વ નો સમાવેશ થાય છે. વિકાસશીલ દેશોમાં, શાળા પ્રસારણ ઘણીવાર શિક્ષણ મંત્રાલય અને માહિતી મંત્રાલય વચ્ચેની ભાગીદારી ના પરિણામે છે.જ્યારે યોગ્ય રીતે ઉપયોગ ખાસ કરીને કોમ્પ્યુટર અને ઇન્ટરનેટ વિષયોનું  સક્ષમીય શિક્ષણ અને શીખવા જે ખાલી શિક્ષકો અને વિદ્યાર્થીઓને નવા માર્ગો દ્વારા તે પહેલાં જે કરતાં હતા તેના થી વધુ સારી રીતે થાય તે કરવા માટેની પરવાનગી આપે છે. શિક્ષણ અને જાણકારીના નવા માર્ગો ક્ષણના રચનાત્મક સિદ્ધાંતો દ્વારા
નિમ્ન-ચિહ્ન છે
. 


My School

Get Update Easy